Chuyên ngành

ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TIỂU HỌC

Khái quát

Giáo dục Tiểu học (tiếng Anh là Primary Education) là giai đoạn thứ nhất của giáo dục bắt buộc, Là bậc giáo dục cho trẻ em từ lớp một (5 hoặc 6 tuổi) tới hết lớp năm (hoặc lớp sáu, tùy theo các quốc gia). Đây là bậc học quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em, thời gian hình thành nhân cách và năng lực (trí tuệ và thể chất).

Đào tạo

Sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học được trang bị kiến thức, kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp để giảng dạy các môn học ở Tiểu học. Có năng lực lập và thực hiện kế hoạch dạy học; năng lực vận dụng phương pháp, phương tiện và hình thức tổ chức dạy học bộ môn; năng lực giải quyết các tình huống sư phạm; năng lực kiểm tra đánh giá kết quả học tập, tổ chức đánh giá trong giáo dục; năng lực xây dựng, quản lí và sử dụng hồ sơ dạy học; năng lực phát triển chương trình môn học…

Việc làm

Hiện nay, ngành Giáo dục Tiểu học đang thiếu hụt nhân lực trên cả nước nên cơ hội việc làm ngành này rất rộng mở. Bên cạnh đó, các trường dân lập, tư thục, quốc tế mở ra ngày càng nhiều cũng có nghĩa sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các giáo viên Tiểu học hơn nữa. Chính vì vậy, việc làm của các giáo viên sư phạm cũng không chỉ bó gọn trong các hệ thống trường công lập như trước đây mà được mở rộng phạm vi sang các trường dân lập, tư thục cũng như hệ thống các trường song ngữ, quốc tế.

Mục tiêu đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học

VỀ KIẾN THỨC
  • – Có kiến thức cơ bản về Tâm lý học đại cương, Giáo dục học đại cương, Phương pháp dạy học.
  • – Có kiến thức toàn diện, hiện đại đảm bảo cho nhu cầu phát triển và hội nhập của giáo dục hiện nay; có hiểu biết khoa học rộng và sâu, căn bản và chuyên nghiệp.
  • – Có các kiến thức chuyên môn, bảo đảm dạy tốt các môn học và các hoạt động giáo dục, được nâng cao về 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên – Xã hội.
  •  
VỀ KỸ NĂNG
  • – Kỹ năng lập kế hoạch giáo dục cho từng học kỳ và năm học, lập kế hoạch bài học theo định hướng đổi mới PPDH, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá ở tiểu học.
  • – Kỹ năng tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể. Biết dạy cho học sinh phương pháp học tập, tự học, tự đánh giá. Kỹ năng sử dụng các phương tiện, công nghệ dạy học, công nghệ thông tin vào quá trình dạy học.
  • – Có thể dạy lớp ghép, dạy học sinh khuyết tật, tàn tật theo hướng hòa nhập.
  • – Biết làm công tác chủ nhiệm lớp, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Có khả năng giáo dục học sinh cá biệt. Biết lập sổ sách, xây dựng và lưu trữ hồ sơ cho học sinh.

Khám phá Tương lai tại
Trung cấp Miền Đông

Với chương trình đào tạo chất lượng và cơ sở vật chất hiện đại, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một hành trình học tập đầy hứa hẹn và thành công. Hãy chuẩn bị cho tương lai của bạn và bắt đầu hành trình mình tại Trường Trung cấp Miền Đông ngay hôm nay!

Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên học ngành Giáo dục Tiểu học

– Giáo viên dạy các môn chính ở các trường từ bậc tiểu học đến giảng viên dạy chuyên ngành Giáo dục Tiểu học tại đại học, cao đẳng.

– Tiếp tục học lên các trình độ thạc sĩ, tiến sĩ về Giáo dục Tiểu học, Quản lý giáo dục và có khả năng trở thành giáo viên cốt cán của cấp Tiểu học.

– Nghiên cứu tại các trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu thuộc ngành Giáo dục, phát triển giáo dục.

– Làm việc tại các tổ chức phát triển giáo dục phi chính phủ.

– Cán bộ trong hệ thống quản lý giáo dục từ cấp địa phương tới Trung ương.

Ý kiến của sinh viên

Lắng nghe ý kiến của sinh viên đã tốt nghiệp.

Đăng ký tuyển sinh

Đăng ký ngay để bắt đầu hành trình thành công của bạn tại Trường Trung Cấp Miền Đông.

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.

Trường Trung Cấp Miền Đông

@2024 – Trường Trung Cấp Miền Đông.