Chứng chỉ

QUẢN LÝ TRƯỜNG MẦM NON

Khái quát

Quản lý trường mầm non là nhiệm vụ không hề đơn giản mà rất đa dạng và phức tạp.Nó đòi hỏi người quản lý phải trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết, những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, luôn sẵn sàng giải quyết các tình huống rắc rối trong quá trình học tập và sinh hoạt của trẻ.
Đồng thời, lãnh đạo nhà trường phải là người tiên quyết, tích cực, chủ động và quyết tâm trong mọi hoạt động đổi mới quản lý mầm non. Đây không chỉ là nghĩa vụ của cá nhân người quản lý, mà còn là công cụ sắc bén góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục tại các trường mầm non.

Đào tạo

- Đổi mới quan điểm trong hoạt động quản lý: nâng cao tinh thần tự rèn luyện bản thân, học hỏi từ lãnh đạo, từ đồng nghiệp, từ các hoạt động thực tiễn,...

- Đổi mới cách xử lý công việc

- Đổi mới kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị

- Rút kinh nghiệm trong công tác quản lý.

- Thực hiện chính sách động viên đối với các cán bộ giáo viên, công nhân viên trong nhà trường.

- Nâng cao nghiệp vụ chuyên môn bằng cách tham gia các buổi học chuyên đề tại Phòng giáo dục hoặc các trung tâm giáo dục.

Việc làm

Việc có chứng nhận Quản lý Mầm non sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp của mình. Nó không chỉ là một yêu cầu cơ bản cho việc làm trong lĩnh vực giáo dục mầm non, mà còn có thể mở rộng lựa chọn công việc của bạn, bao gồm cả việc làm quản lý tại các trường mầm non.

Quản lý giáo dục mầm non thực hiện những công việc gì?

  • Quản lý các hoạt động chung của nhà trường, phối hợp với chuyên môn và giám sát việc thực hiện của giáo viên trong công việc hàng ngày.
  • Trao đổi với phụ huynh về chăm sóc, giáo dục trẻ.
  • Báo cáo với Ban lãnh đạo về kết quả hoạt động của nhà trường hàng ngày.
  • Nghiên cứu và thực hiện triển khai giáo án với giáo viên để việc giảng dạy hiệu quả hơn.
  •  
  • Tham gia tổ chức các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại cho học sinh.
  • Xây dựng kế hoạch phát triển trường học và tiếp cận cộng đồng
  • Các nhiệm vụ khác do Ban lãnh đạo giao.
  • Quản lý mục tiêu giáo dục, nuôi dưỡng; phương pháp giáo dục; nội dung giáo dục, chăm sóc.
  •  
  • Quản lý học sinh về nhận thức, kiến ​​thức và kỹ năng.
  • Quản lý nhân sự trong trường mầm non nhằm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ.
  • Quản lý cơ sở vật chất; Tài chính; Quy trình vận hành nội bộ
  • Quản lý về chương trình ngày hội, ngày lễ; thi đua khen thưởng.
  •  

Khám phá Tương lai tại
Trung cấp Miền Đông

Với chương trình đào tạo chất lượng và cơ sở vật chất hiện đại, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một hành trình học tập đầy hứa hẹn và thành công. Hãy chuẩn bị cho tương lai của bạn và bắt đầu hành trình mình tại Trường Trung cấp Miền Đông ngay hôm nay!

Kĩ năng quản lý trường mầm non hiệu quả

Đảm bảo duy trì môi trường mầm non sạch đẹp và sáng sủa

Khi đứng trên cương vị của một người quản lý trường mầm non, bạn nên thường xuyên đặt ra cho mình các câu hỏi và tự trả lời: Liệu ngôi trường mầm non của bạn đã thực sự là một nơi lý tưởng để chăm sóc và giáo dục các bé hay chưa? Nếu bạn là phụ huynh thì bạn có cho con mình học tập tại đây hay không? Hoặc mình phải làm gì để nâng cao chất lượng giáo dục cũng như giữ vững uy tín cho nhà trường? Khi đối mặt với những bài toán như vậy, bạn sẽ ý thức được trách nhiệm của mình trong việc duy trì một môi trường sống trong lành, sạch đẹp và an toàn cho trẻ.

Không nên mang những vấn đề cá nhân của bạn đến trường

Là người đứng đầu một trường mầm non nuôi dạy trẻ, bạn hãy học cách gác qua một bên những vấn đề cá nhân và bắt đầu mỗi ngày với các bé bằng một lời chào ấm áp, thân thiện. Niềm vui của bạn sẽ mang đến cho các bậc cha mẹ sự an tâm và tin tưởng, rằng bạn sẽ chăm sóc tốt con của họ từ khi chúng đến lớp cho tới khi được bố mẹ đón về nhà.

Tôn trọng cá tính riêng biệt của trẻ

Cũng giống như các giáo viên khác, bạn cần nhận thức được rằng, mỗi trẻ sẽ có khả năng và hình thức tiếp thu bài học cũng như kĩ năng sống khác nhau. Có trẻ thì dễ dàng tiếp thu thông qua thị giác như xem tranh ảnh, phân biệt màu sắc. Có trẻ lại có khả năng tiếp thu nhanh qua thính giác như nghe hát hoặc nghe kể chuyện. Trong khi số khác lại thích sự vận động, tương tác giữa các trẻ với nhau, thích dùng chân tay để cảm nhận, khám phá. Chính vì vậy, người quản lý phải luôn luôn linh hoạt, thấu hiểu tâm sinh lý của các bé, giáo dục bé theo phương pháp mà bé dễ dàng tiếp nhận để có thể đạt được hiệu quả cao. Đây cũng chính là nhiệm vụ, là thách thức đối với những người dám đảm nhận công việc chăm sóc và giáo dục trẻ.

Ý kiến của sinh viên

Lắng nghe ý kiến của sinh viên đã tốt nghiệp.

Đăng ký xét tuyển

Đăng ký ngay để bắt đầu hành trình thành công của bạn tại Trường Trung Cấp Miền Đông.

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.

Trường Trung Cấp Miền Đông

@2024 – Trường Trung Cấp Miền Đông.